top of page

Handsome Siblings Character


ดูหนังออนไลน์

Handsome Siblings Character - เซียวฮื้อยี้ แนะนำตัวละคร

เซียวฮื้อยี้ (Handsome Siblings, 绝代双骄) เวอร์ชั่นปี 2020 ทีวีซีรีย์จีนกำลังภายในที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อดังของ โกวเล้ง (Gu Long) โดยเวอร์ชั่นนี้กำกับโดย Zou Ji Cheng (邹集城) และ Liu Fang (刘方) ออกอากาศตอนแรกวันที่ 16 มกราคม 2563 ทางช่อง CCTV-8, iQiyi และ NETFLIX Handsome Siblings Character

เซียวฮื้อยี้ ตัวละคร

เซียวฮื้อยี้ หรือ เจียงเสี่ยวอวี๋


เซียวฮื้อยี้ หรือจีนกลางคือ เจียงเสี่ยวอวี๋ รับบทโดย เฉินเจ๋อหยวน (江小魚 – Jiang Xiao Yu) เด็กหนุ่มอายุ 15 ปี บุคลิกนิสัยร่าเริง เฉลียวฉลาด เจ้าเล่ห์ เป็นบุตรชายของกังปังกับฮวยง้วยโน้ว


แต่ด้วยโชคชะตาทำให้ต้องไปเติบโตอยู่ในหุบเขาคนโฉดและได้รับการเลี้ยงดูจาก 5 คนโฉด คือ โต่วซัวะ ฮาฮายี้ ลี้ตั่วฉุ่ย ตู้เกียวเกียว อิมเก้าฮิว เขายังได้รับความเอ็นดูจาก หมอเทวดาบ้วงชุนลิ้ว ซึ่งช่วยบอกว่าแท้จริงแล้วเขามีความสัมพันธ์กับจอมยุทธ์คุณธรรมชื่อดังคือ อี่น่ำเทียน


ซึ่งเป็นคนนำเขามาที่หุบเขาคนโฉด ซึ่งเขายังถูกบอกจากคนปริศนาที่มาพบในวัยเด็กที่ทำให้เขาได้รู้ว่า แท้จริงแล้วบิดาของเขาคือใคร และศัตรูของเขาก็คือวังบุปผานั่นเอง


โดยเนื้อแท้แล้ว เซียวฮื้อยี้เป็นคนจิตใจดี รู้ทันความคิดผู้คน แม้เขาจะเป็นคนเจ้าเล่ห์ มากอุบาย แต่ทั้งหมดที่ทำก็เพื่อเอาตัวให้รอดในยุทธภพที่อันตราย ต่อมาเมื่อได้พบกับ ฮวยบ่อข่วย (ฮวาอู๋เซวีย) จึงเกิดสายสัมพันธ์พิเศษบางอย่างที่ไม่อาจอธิบายได้


ฮวยบ่อข่วย หรือ ฮวาอู๋เซวีย


ฮวยบ่อข่วย หรือจีนกลางคือ ฮวาอู๋เซวีย รับบทโดย หูอี้เทียน (花無缺 – Hua Wu Que) เป็นบุตรชายของกังปัง และเป็นพี่ชายฝาแฝดกับเซียวฮื้อยี้ เมื่อยังเป็นทารก เขาถูกเอียวง้วย เจ้าแม่วังบุปผาลักพาตัวไปชุบเลี้ยง เป้าหมายเพื่อให้สองฝาแฝดเติบโตมาแล้วเข่นฆ่ากันเอง ได้ฝึกวิชาตอนบุปผาต่อหยกจนเชี่ยวชาญ ถือว่าเป็นจอมยุทธ์หนุ่มที่มีฝีมือแถวหน้าในยุทธภพ ยากที่จะหาใครต่อกรได้ง่ายๆ


บุคลิกนิสัยเป็นสุภาพบุรุษ เนื่องจากได้รับการอบรมจากประมุขวังบุปผา เป็นคนตรงไปตรงมา ปราศจากเล่ห์เหลี่ยม ภายนอกดูเหมือนคนเย็นชาที่ทำทุกอย่างตามคำสั่งของวังบุปผา แต่ที่จริงแล้วเป็นคนมีน้ำใจ ภายนอกเขามีนิสัยตรงข้ามกับเซียวฮื้อยี้แทบทุกประการ


แต่มีสิ่งหนึ่งที่ยึดถือไว้คล้ายกันคือหลักคุณธรรมขั้นพื้นฐาน เช่น น้ำใจระหว่างมิตรสหาย ต่อมาเขาได้ตกหลุมรักทิซิมลั้ง (เถี่ยซินหลาน) แล้วก็เริ่มพบว่าในยุทธภพไม่ได้เป็นอย่างที่คาดคิด


ทิซิมลั้ง หรือ เถี่ยซินหลาน


ทิซิมลั้ง หรือ เถี่ยซินหลาน (鐵心蘭 – Tie Xinlan) สาวงามผู้มีจิตใจเข้มแข็ง จิตใจรักความยุติธรรม เกลียดชังความชั่วร้ายได้รับการถ่ายทอดวรยุทธ์มาจากบิดาคือ เถี่ยจ้าน ฉายาราชสีห์คลั่ง หนึ่งในสิบคนโฉด


ต่อมาด้วยโชคชะตาได้ทำให้นางมาพบกับเซียวฮื้อยี้แล้วก็ตกหลุมรัก แม้ว่าอีกฝ่ายจะปฏิบัติต่อนางไม่ดีนัก ภายหลังนางก็เริ่มตกหลุมรักฮวยบ่อข่วยที่ปฏิบัติต่อนางอย่างสุภาพบุรุษมากขึ้นเรื่อยๆ เรื่องราวรักสามเส้าระหว่างนางกับสองพี่น้องเป็นหนึ่งในปมหลักของเรื่องไม่น้อย


ซึ่งนางก็มีส่วนที่ช่วยป้องกันไม่ให้พี่น้องฝาแฝดต้องห้ำหั่นกันอยู่หลายครั้ง สุดท้ายแล้วนางจึงได้ลงเอยกับฮวยบ่อข่วยด้วยดี ส่วนเซียวฮื้อยี้ก็ถือว่าเป็นมิตรสหายที่ดีต่อกัน


ในนิยายดูหนังออนไลน์ต้นฉบับ ทิซิมล้งเสมือนเป็นนางเอกหลักของเรื่อง เนื่องจากปรากฏตัวออกมาตั้งแต่เล่มแรก และมีบทบาทจนถึงเล่มสุดท้าย


โซวเอ็ง หรือ ซูอิง


โซวเอ็ง หรือ ซูอิง (苏樱 – Su Ying) สาวน้อยอัจฉริยะผู้รอบรู้ในศาตร์แขนงต่างๆ แล้วยังเชี่ยวชาญในวิชาแพทย์ มีความปราดเปรื่องสามารถคาดเดาและคำนวณวรยุทธ์ของผู้คนได้ อีกทั้งยังมีความงามโดดเด่น ต่อมาได้พบกับเซียวฮื้อยี้แล้วก็ตกหลุมรักเขา จึงตัดสินใจติดตามอีกฝ่ายตลอดเวลาเพื่อหวังชนะใจให้ได้


ในเรื่อง โซวเอ็งนับเป็นหญิงสาวเพียงคนเดียวในเรื่องที่มีสติปัญญาและไหวพริบมากในระดับที่ตามความคิดและความเจ้าเล่ห์ของเซียวฮื้อยี้ได้ทัน ซึ่งสุดท้ายแล้วเธอก็เอชนะใจเขาได้ในที่สุด


ในนิยายต้นฉบับ โซวเอ็งเป็นตัวละครที่ออกมามีบทบาทในช่วงท้ายเรื่อง ทำให้การสร้างซีรีส์เรื่องนี้ในแต่ละเวอร์ชั่นค่อนข้างมีปัญหา เพราะต้องมีการปรับบทของโซวเอ็งให้ออกมาเร็วขึ้น หรือไม่ก็ตัดบทของเธอไปรวมกับตัวละครอื่นไปเลย


(เช่นในเวอร์ชั่น 1998 ฉบับของหลินจื้ออิงและซูโหย่วเผิง ที่ทีมสร้างเลือกปรับบทของโซวเอ็งไปให้กับเตียเจ็งเป็นนางเอกแทน แถมยังปรับนิสัยของโซวเอ็งมาใช้แทนด้วย)

ส่วนในซีรีส์ฉบับ 2020 โซวเอ็งจะเปิดตัวในตอนที่ 32 ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่วงครึ่งหลังของเรื่อง


อี่น่ำเทียน หรือ เยี่ยนหนานเทียน


อี่น่ำเทียน หรือ เยี่ยนหนานเทียน (燕南天 – Yan Nan Tian) พี่ชายร่วมสาบานของบิดาเซียวฮื่อยี้และฮวยบ่อข่วย เขาได้ชื่อว่าเป็นจอมยุทธ์คุณธรรมที่มีวรยุทธ์สูงส่ง แต่หลงกลอุบายของกังคิ้ม (เจียงเฉิง) จึงเข้าไปในหุบเขาคนโฉด แล้วพลาดท่าเสียทีจนถูกทำร้ายสาหัส สภาพ​ครึ่งเป็นครึ่งตาย ได้หมอเทวดาบ้วนชิวบุ้นช่วยใช้ยาหลายขนานเพื่อรักษาอาการเอาไว้


ในภายหลัง อี่น่ำเทียน จะได้ฟื้นฟูวรยุทธ์ของตนด้วยการฝึกหนึ่งในสุดยอดวิชา “อาภรณ์วิวาห์” ซึ่งในั้นสุดท้ายของวิชานี้ จะต้องทำลายวรยุทธ์เดิมของตนเอง แล้วให้คนอื่นเป็นผู้ฝึก จากนั้นก็ส่งมอบให้กับตน วิชานี้ยังเป็นยอดยุทธ์เพียงหนึ่งเดียวที่สามารถต้านทานวิชาตอนบุปผาต่อหยกได้


เอียวง้วย หรือ เยาเยว่


ประมุขวังบุปผา นับเป็นหญิงงามแห่งยุค ในนิยายบรรยายความงามของว่า แม้จะงดงามสูงส่งแต่กลับเยือกเย็นดุจน้ำแข็ง นางมีวรยุทธ์สูงส่ง ไม่มีผู้ใดในแผ่นดินต้านทานได้ วิชาประจำตัวคือตอนบุปผาต่อหยก ที่สามารถพิชิตวรยุทธ์ทั่วหล้าได้ มีเพียงยอดวิชาอาภรณ์วิวาห์ขั้นสูงสุดเท่านั้นที่สามารถต้านทานวิชาของนางได้


วังบุปผาได้ชื่อว่าเป็นดินแดนของผู้หญิง ที่ไม่ต้อนรับผู้ชายเข้ามา มีเพียงฮวยบ่อข่วยเป็นผู้ชายเพียงคนเดียว เนื่องจากเธอเอาตัวฮวยบ่อข่วยไปชุบเลี้ยงและฝึกปรือฝีมือให้ จนเขาเคารพรักเธอเหมือนมารดาแท้ๆ แต่ที่จริงแล้วที่ทำไปก็เพื่อการแก้แค้นกังปังและฮวยง้วยโน้ว


เลี้ยงแช หรือ เหลียนซิง


น้องสาวของเอียวง้วย ประมุขวังบุปผา แต่มีบุคลิกนิสัยแตกต่างกันมาก เลี้ยงแชเคยหลงรักกังปัง นางไม่พอใจที่เขาพาฮวยง้วยโน้ว สาวใช้ของนางหนีออกไปจึงไล่ตามแต่หลังจากรู้ว่าทั้งสองมีบุตรฝาแฝด ก็คิดจะละเว้นไว้ แต่พี่สาวของนางกลับคิดจะสังหาร


ดังนั้นนางจึงเป็นวางแผนที่จะปกป้องชีวิตของคู่แฝดเอาไว้โดยเสนอให้เอียวง้วยพาทารกคนหนึ่งไปเลี้ยง แล้วเสนอแผนให้ทั้งสองกลับมาต่อสู้กันภายหลัง ว่ากันว่า เธอเป็นคนที่พบความสูญเสียเรื่องความรักมากที่สุดในเรื่องราวนี้


เตียเจ็ง หรือ จางจิง


เตียเจ็ง ฉายาว่า เทพธิดาน้อย เป็นหญิงงามที่มีวรยุทธ์สูง เฉลียวฉลาด ภายนอกดูเป็นคนจิตใจเด็ดขาด โหดร้ายกับศัตรู เธอออกตามหาแผนที่สมบัติของอี่น่ำเทียน จึงหาทางมาแย่งชิงจากทิซิมลั้ง หลังจากได้พบกับเซียวฮื้อยี้แล้วก็เสียจูบแรก จึงทำให้ให้นางคิดแค้นแล้วเฝ้าติดตามหมายจะสังหารให้ได้ นางยังมีความสนิทสนมกับม่อย้งเก้าด้วย จึงร่วมมือกันตามล่าพวกของเซียวฮื้อยี้ ภายหลังได้ลงเอยกับกู่เน้งงั้ก

(ในซีรีส์เวอร์ชั่น 1999 ของหลินจื้ออิง เตียเจ็งถูกปรับบทให้เป็นนางเอกคู่กับเซียวฮื้อยี้แทน แล้วเอาบุคลิกนิสัยของโซวเอ็งเข้ามาใส่)


ม่อย้งเก้า หรือ ม่อหรงจิ่ว


บุตรีคนที่เก้าของสกุลม่อย้ง เป็นหญิงงามที่ฉลาดเฉลียว นิสัยเย็นชา ฝึกวิชากวนอิมศิลาที่ถือว่าเป็นวิชานอกรีตแขนงหนึ่ง ช่วงแรกเหมือนจะแอบสนใจเซียวฮื้อยี้ ก่อนที่จะกลายเป็นตามไล่ล่าแก้แค้นหลังจากเขาทำลายตำราวิชาของนาง มีความสนิทสนมกับเตียเจ็ง ทำให้ทั้งสองคนร่วมมือกันตามล่าทิซิมลั้ง โดนเซียวฮื้อยี้ทำให้เสียสติไป ซึ่งช่วงที่เสียสตินี่เองกลับทำให้นางกลายเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยนขึ้น แล้วก็ได้พบกับเซียวฮื้อยี้อีกครั้ง


ภายหลังได้คู่กับ แมงมุมดำ เฮยจือจู ซึ่งเป็นคนที่คอยดูแลเธอตลอดในช่วงที่เสียความทรงจำ เฮยจือจูยังได้เป็นสหายกับเซียวฮื้อยี้ด้วย


กังคิ้ม หรือ เจียงเปี๋ยเฮ่อ


กังคิ้ม ชื่อเดิมคือ กังเปียกเฮาะ ในอดีตเป็นเด็กรับใช้ของกังปัง แต่ทรยศเจ้านายด้วยการบอกข่าวให้กับวังบุปผา แล้วยังวางแผนหลายชั้นด้วยการบอกข่าวให้กับพวกสิบสองนักษัตร ทำให้อี่น่ำเทียนหลงเข้าไปในหุบเขาคนโฉด ต่อมาได้ไปทำงานให้กับ งุ้ยบ้อแง้ หรือ เว่ยอู่หยา ผู้นำแห่ง 12 นักษัตร จนสร้างฐานะร่ำรวยและมีชื่อเสียงขึ้นมา


เขามักสร้างภาพตัวเองเป็นจอมยุทธ์คุณธรรม ผู้คนจึงพากันยกย่อง ได้ฉายาเป็นจอมยุทธ์แห่งเจียงหนาน วางตัวเป็นจอมยุทธ์คุณธรรม ใช้ชีวิตสมถะ เพื่อสร้างภาพลักษณ์


กังคิ้มเป็นภาพสะท้อนสำหรับ คนมีชื่อเสียงและมีภาพลักษณ์ที่ดีอยู่ในสังคม แต่แท้จริงแล้วเบื้องหลังกลับเต็มไปด้วยความชั่วร้าย เป็นจอมวางแผนที่ทำลายชีวิตผู้คนเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง


แต่ข้อเสียของตัวละครนี้คือ โกวเล้งไม่ได้เขียนในนิยายถึงที่มาที่ไปและไม่ได้ให้มีมิติมากนักว่า ทำไมกังคิ้มจากแค่เด็กรับใช้หนุ่มคนหนึ่ง ถึงมีความคิดเจ้าอุบายและขวัญกล้าทำเรื่องเหี้ยมโหด แถมวางแผนหลอกเหล่าชาวยุทธ์ที่เก่งกาจและมกาประสบการณ์ได้จนหมดตั้งแต่วัยหนุ่ม


กังเง็กนึ้ง หรือ เจียงอวี้หลาง


บุตรชายของกังคิ้ม บุคลิกนิสัยเจ้าเล่ห์เหมือนบิดา เป็นคู่ปรับคนสำคัญอีกหนึ่งคนของเซียวฮื้อยี้ แต่ก็มักเสียรู้ให้อีกฝ่ายเสมอ เริ่มแรกทั้งสองคนมาพบกันในสถานการณ์ที่ไม่ธรรมดา เนื่องจากเจ้าตัวได้ออกมาตามหาสมบัติของอี้น่ำที แต่พลาดท่าถูกหนึ่งในสิบคนโฉดจับกุมตัวไว้ เซียวฮื้อยี้ได้มาพบแล้วก็ต้องร่วมมือกันเฉพาะกิจเพื่อเอาตัวรอด ภายหลังกังเง็กนึ้งคอยหาทางเอาชีวิตอีกฝ่ายอยู่ตลอดเวลา


สิบคนโฉด


เป็นฉายาที่ถูกตั้งขึ้นให้กับคนโฉดทั้งสิบในหุบเขาคนโฉด ห้าในนั้นเป็นคนเลี้ยงดูเซียวฮื้อยี้มาอย่างใกล้ชิด พวกเขาซ่อนตัวในหุบเขาคนโฉดทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้


อันที่จริงแล้ว พวกคนโฉดโดยเฉพาะกลุ่มห้าคนโฉดในหุบเขา มีลักษณะที่ “โฉดไม่จริง” บางคนต้องสร้างภาพคนโฉดที่ชั่วร้ายเพื่อป้องกันตัวเองจากศัตรู และต้องเข้ามาหลบซ่อนตัวในเขาคนโฉดเพื่อเอาชีวิตรอด ในขณะที่บางคนมีจิตใจเที่ยงธรรมมากกว่าพวกที่สร้างภาพเป็นฝ่ายธรรมะด้วย


สิบสองนักษัตร


กลุ่มจอมยุทธ์ที่แต่งกายและใช้วิชาให้สอดคล้องกับปีสิบสองนักษัตร เป็นกลุ่มจอมยุทธ์ที่เห็นแก่ผลประโยชน์ ปฏิบัติตัวเหมือนกลุ่มโจร เป็นพวกที่เข้าโจมตีกังปังและภรรยาในระหว่างเดินทาง หนึ่งในคนที่โด่งดังที่สุดคือ เว่ยอู่หยา ซึ่งเป็นบิดาของโซวเอ็ง ภายหลังกังคิ้มมาทำงานให้เว่ยอู่หยาจนสามารถตั้งตัวได้


ปกติแล้วบทของพวกสิบสองนักษัตรมักถูกตัดออกหรือตัดบทให้น้อยลงตอนทำซีรีส์ แต่เวอร์ชั่นนี้เอามากลับมาเล่าได้ครบ

Handsome Siblings Character

โดยรวมทั้งหมดของซีรี่ย์


หลังจากฉายใน ซีรี่ย์ Netflix จบไปแล้วผู้เขียนพบว่าเรื่องนี้สามารถรักษาความสนุกของเรื่องราวและนำเสนอแนวทางการเดินเรื่องที่กระชับ ดัดแปลงบางส่วนจากต้นฉบับนิยายแล้วแต่ไม่ผิดเพี้ยนมากเกินไปนัก

เนื่องจากต้องเข้าใจก่อนว่า ต้นฉบับนิยายเซียวฮื้อยี้ของโกวเล้งนั้น มีการเดินเรื่องในบางจุดที่เมื่อปรับมาลงเป็นซีรีส์แล้วจำเป็นต้องดัดแปลงอยู่พอสมควร สาเหตุเพราะตัวเรื่องมีจุดที่ไม่สมเหตุสมผล และในแง่ตรรกะวิธีคิดของตัวละครในเรื่องที่เขียนขึ้นมาตั้งแต่ 40 กว่าปีก่อน


บางแนวคิดอาจจะล้าสมัยไปแล้ว แม้ว่าในภาพรวมแก่นหลักของเรื่องยังคงร่วมสมัยอยู่ก็ตาม อีกทั้งแนวคิดของตัวโกวเล้งเองที่มีทัศนคติต่อผู้หญิงไม่ค่อยดีนัก และเชิดชูคุณธรรมน้ำมิตรระหว่างผู้ชาย รวมถึงวงสุรา


ก็อาจจะทำให้คนรุ่นใหม่ที่อ่านนิยายหรือดูซีรีส์ที่ดัดแปลงจากงานของโกวเล้งรู้สึกขัดใจอยู่บ้าง (หากเปรียบเทียบกับกิมย้ง ที่ไม่ได้ลงลึกด้านจิตวิทยาปัจเจกชนเท่า และแนวคิดในเรื่องก็มีความสากลมากกว่า)


แต่สำหรับเซียวฮื้อยี้ เป็นผลงานในช่วงต้นของโกวเล้งซึ่งเป็นช่วงก่อนหน้าที่ความติสต์แตกและสไตล์การเล่าเรื่องในแบบของเจ้าตัวที่สร้างชื่อเสียงให้จะได้นำเข้ามาใช้ เซียวฮื้อยี้จึงเป็นเรื่องแนวที่ย่อยง่าย

และเหมาะทำซีรีส์มากที่สุดในงานของโกวเล้ง เพราะยังเป็นแนวที่เน้นเรื่องราวการเติบโตของตัวเอก การผจญภัย คลี่คลายบุญคุณความแค้น ฝึกยอดวิชา พบหญิงงาม ซึ่งเป็นกำลังภายในแนวคลาสสิก


อย่างไรก็ตาม เซียวฮื้อยี้ที่ถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ยุคหลัง มีปัญหาเรื่องดัดแปลงจากนิยายมากเกินไปมาตลอด โดยหนึ่งในเรื่องที่เป็นปัญหาตลอดทุกเวอร์ชั่นคือ บทบาทของ โซวเอ็ง หรือ ซูอิง หญิงสาวอัจฉริยะที่จะมาเป็นหวานใจของเซียวฮื้อยี้


แต่ในนิยายกว่าจะมีบทออกมาก็ท้ายเรื่องเข้าไปแล้ว ทำให้ซีรีส์เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ต้องดัดแปลงใหม่ ไม่ว่าจะเป็นดันบทของโซวเอ็งให้ออกมาตั้งแต่ช่วงแรก หรือปรับบทของตัวละครหญิงคนอื่นเข้ามาแทน

ปล. กลับไปอ่านรีวิว ที่นี้

ดู 138 ครั้ง3 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

3件のコメント


mazanaronnonmaidai
2022年2月22日

เกมสล็อตค่าย Pragmatic Play เกม RETURN OF THE DEAD ตายแล้วฟื้น สล็อต PP สล็อตน่าเล่น สล็อตแตกบ่อยมาก ทรัพย์สินล้ำค่า คอยให้ท่านตามหา และยังแจกรางวัลมากมาย


いいね!

parnzaa6920
2022年2月14日

PGSLOT หมุนวงล้อฟรี เเจกหนัก จ่ายเต็มรางวัลใหญ่มากมายไม่มีกั๊ก เเค่สมัครเข้ามาร่วมบันเทิงใจ ไปเกี่ยวกับสล็อตของเว็บพวกเรา รางวัลใหญ่จะอยู่ใกล้เเค่เอื้อม ผู้คนจำนวนมากสงสัยว่า ในการหมุนวงล้อฟรีมีใช่หรือไม่

いいね!

parnzaa692
2022年2月12日

ทดลองเล่นสล็อต pg slot ฟรีทุกค่าย 2022 เว็บไซต์สล็อตที่อัพเดทเกมใหม่มาแรงก่อนใคร ทดลองเล่นสล็อตเว็บไซต์ตรง พวกเราเสนอแพลตฟอร์ม เกมสล็อตออนไลน์ ที่มีความสดใหม่มาแรง pg slot ทดลองเล่น

いいね!
bottom of page